Lựa chọn vật tư điện lạnh: Hàng ngoại có thực sự vượt trội so với hàng nội?

Rất nhiều người tiêu dùng hiện nay vẫn duy trì thói quen thiên vị sản phẩm nhập khẩu khi đánh giá chất lượng vật tư điện lạnh. Tuy nhiên, trên thực tế, phép so sánh “đồ ngoại tốt hơn đồ Việt” không đúng với mọi trường hợp, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh làm hạn chế giao thương quốc tế. Chưa kể, xu hướng “Make in Vietnam” lan tỏa rộng rãi đang là động lực để các doanh nghiệp nội địa liên tục nâng cao chất lượng sản phẩm.

I. Bối cảnh dịch bệnh

Dịch Covid-19 bùng phát mạnh trong giai đoạn 2020 – 2021 đã gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đối với chuỗi cung ứng toàn cầu. Không chỉ làm đình trệ sản xuất, sụt giảm sản lượng ở quy mô nội địa, Covid còn tạo ra mối đe dọa trực tiếp cho hoạt động giao thương quốc tế.

Chọn vật tư điện lạnh nội địa hay nhập khẩu

“Nước xa không cứu được lửa gần”, Covid-19 đã khiến hàng nhập khẩu thất thế trước sản phẩm nội địa

Nhiều quốc gia áp dụng biện pháp đóng cửa để ngăn chặn làn sóng lây lan của các chủng virus mới. Giải pháp này đã vô tình bóp nghẹt nhiều tuyến hàng hóa nhập khẩu quan trọng, dẫn đến tình trạng khan hàng, đội giá. Giữa bối cảnh đó, sản phẩm “Make in Vietnam” rõ ràng là lựa chọn tối ưu, giúp người mua tiết kiệm thời gian cũng như tiền bạc..

II. Xu hướng “Make in Vietnam” tạo ra sản phẩm thuần Việt chất lượng

Thuật ngữ “Make in Vietnam” là sáng kiến của Bộ Thông tin & Truyền thông nhằm thúc đẩy tính chủ động của các doanh nghiệp công nghệ và công nghiệp nội địa. Thay vì chỉ gia công, lắp ráp, doanh nghiệp cần tích cực hơn, sáng tạo hơn, phát huy trí tuệ Việt để giải quyết tận gốc “bài toán” của người Việt. Đây cũng chính là mục tiêu mà Ống Đồng Toàn Phát luôn hướng đến.

Trải qua hơn 15 năm xây dựng và phát triển, Công ty Cổ phần Ống Đồng Toàn Phát vẫn giữ vững vị thế là đơn vị duy nhất sở hữu đầy đủ tiềm lực để tạo ra những sản phẩm ống đồng “thuần Việt” chất lượng với:

  • Nguồn nguyên liệu cao cấp
  • Dây chuyền công nghệ hiện đại
  • Quy trình kiểm soát chặt chẽ

1. Nguồn nguyên liệu đồng tấm có độ tinh khiết 99.99%

Chọn vật tư điện lạnh nội địa hay nhập khẩu

Toàn Phát cam kết sử dụng nguồn nguyên liệu đồng tấm cao cấp nhất thế giới

Hiểu rõ vai trò quan trọng của nguyên liệu đầu vào, Toàn Phát cam kết chỉ sử dụng đồng tấm Cathode loại 1 có độ tinh khiết tối thiểu 99.99%, đảm bảo thành phẩm truyền nhiệt nhanh, bền bỉ ấn tượng. 80 – 90% lượng vật tư này được nhập khẩu từ những đơn vị uy tín hàng đầu trên sàn giao dịch kim loại London (LME), bao gồm: LS Nikko Copper, Glencore, Pan Pacific Copper, … 10% còn lại, Toàn Phát tập trung chọn lọc nguồn nguyên liệu nội địa, cũng được chế xuất bởi các tên tuổi lớn, tiêu biểu như Vimico.

2. Dây chuyền công nghệ hiện đại hàng đầu Việt Nam

Với định hướng phát triển bền vững, Ban Lãnh đạo công ty đã chủ động đẩy mạnh đầu tư vào máy móc, thiết bị và cơ sở sản xuất từ những ngày đầu. Hiện tại, tổng diện tích nhà máy của Toàn Phát là  64.000m2, mở rộng gấp 3 lần so với năm 2006. Toàn bộ dây chuyền thiết bị được nhập khẩu 100% từ các thương hiệu nổi tiếng. Trong đó, đáng chú ý nhất phải kể đến máy cán hành tinh, máy dò khuyết tật dòng điện xoáy, hệ thống ủ sáng tầng cao, …

Nhờ dây chuyền tiên tiến, đồng bộ, Toàn Phát đã nhanh chóng xóa mờ khoảng cách giữa hàng Việt Nam và ngưỡng “tiêu chuẩn quốc tế”, tự tin đáp ứng ngay cả những yêu cầu phức tạp nhất trong JIS H3300, ASTM B68, ASTM B280, EN 1957, … Đây là nền tảng cơ bản giúp sản phẩm Việt bước chân vào các thị trường khó tính như Nhật Bản, Mỹ, châu Âu, …

3. Quy trình kiểm soát chất lượng chặt chẽ, sát sao

Chọn vật tư điện lạnh nội địa hay nhập khẩu

Quy trình kiểm soát chất lượng tại Toàn Phát được thực hiện bởi đội ngũ kỹ thuật giàu kinh nghiệm

Dù hạn chế được những sơ suất kỹ thuật mang tính chủ quan, một dây chuyền sản xuất vẫn khó tránh khỏi nguy cơ phát sinh lỗi trong suốt quá trình vận hành. Bởi vậy, Toàn Phát đã sớm xây dựng và ứng dụng quy trình kiểm soát chất lượng sát sao qua từng công đoạn. Tất cả được thực hiện bởi đội ngũ kỹ sư dày dặn chuyên môn cũng như kinh nghiệm. Riêng với nhóm nhân sự này, Toàn Phát luôn chú trọng công tác bồi dưỡng nội bộ thông qua chương trình trao đổi cùng chuyên gia nước ngoài. Giai đoạn 2020 – 2021, bất chấp trở ngại do dịch bệnh, hoạt động này vẫn được duy trì đều đặn với hình thức online.

Có lẽ sẽ còn cả một chặng đường rất xa để sản phẩm vật tư điện lạnh nội địa thuyết phục và chiếm trọn tin yêu từ người tiêu dùng Việt. Thế nhưng, không thể phủ nhận rằng nỗ lực của những doanh nghiệp như Toàn Phát đã tạo nên sự thay đổi. Từ vị thế thua thiệt, hàng Việt đang từng bước khẳng định chất lượng, tự tin sánh ngang với nhiều thương hiệu quốc tế. Đó là tín hiệu đáng mừng cho một nền kinh tế trong quá trình hội nhập và phát triển.

Share

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *