Ống đồng Toàn Phát Make in Viet Nam – Tinh hoa từ chất xám, sự sáng tạo của người Việt

Nhằm mục tiêu đưa đất nước Việt Nam sánh vai với các cường quốc năm châu, thông điệp “Make In Viet Nam” đã được Bộ Thông tin Truyền thông đưa ra để cổ vũ phong trào phát triển doanh nghiệp công nghệ và công nghiệp của Việt Nam. 

I. “Make In Viet Nam” là gì?

Cụm từ “Make in Viet Nam” được dùng công khai tại sự kiện ra mắt xe VinFast và Lễ phát động phong trào “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam” vào 20/11/2018 tại Hà Nội.

Make in Viet Nam mang một nội hàm khác hẳn với khái niệm quen thuộc Made in Vietnam, thể hiện tính chủ động, sáng tạo, làm chủ của chúng ta trong việc sản xuất ra hàng hóa, giải pháp và mô hình kinh doanh. 

II. Mục đích của thông điệp “Make In Viet Nam”

Theo ông Phan Tâm, Thứ trưởng Thông tin Truyền thông cho biết, khi thực thi chiến lược Make in Viet Nam, chúng ta sẽ phải sáng tạo nhiều hơn, thiết kế nhiều hơn và nhờ vậy, chúng ta sẽ phát huy được trí tuệ Việt Nam, giải quyết được các bài toán Việt Nam và như vậy, giá trị gia tăng của Việt Nam sẽ cao hơn. 

Thông qua chiến lược Make in Viet Nam, chúng ta sẽ cải thiện được chất lượng tăng trưởng, xây dựng nền kinh tế tự chủ hơn và tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu ở những nấc thang cao hơn, chứ không phải ở nấc thang thấp như gia công lắp ráp.

Bộ trưởng Bộ thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu: “Nếu chúng ta không cạnh tranh được với nước ngoài thì sẽ mãi mãi không phát triển được”

Xã hội càng phát triển, yêu cầu của người Việt với các sản phẩm càng trở nên khắt khe hơn. Để cạnh tranh được với nước ngoài, trước mắt phải thuyết phục được người Việt Nam tin dùng sản phẩm trong nước. Đây là mục tiêu quan trọng của tất cả các doanh nghiệp, giúp các doanh nghiệp có trách nhiệm hơn với người tiêu dùng. Chúng ta không nên bỏ qua thị trường quê nhà, mà mải miết “đánh bắt xa bờ” tại châu Âu, châu Mỹ, châu Úc,… 

ong dong toan phat make in viet nam tinh hoa tu chat xam su sang tao cua nguoi viet 3
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng

“Thị trường 100 triệu dân Việt Nam là thế mạnh cạnh tranh quan trọng nhất của doanh nghiệp Việt Nam. Bởi vì không ai hiểu người Việt Nam, hiểu nhu cầu Việt Nam hơn người Việt Nam”, ông Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định. 

Có rất nhiều doanh nghiệp trong nước đã hưởng ứng thông điệp Make In Viet Nam của Bộ Thông tin và Truyền thông, trong đó có Ống Đồng Toàn Phát. 

III. Ống đồng Toàn Phát – Ống đồng “Make In Viet Nam” được quốc tế chứng nhận chất lượng

Nhà máy ống đồng Toàn Phát được thành lập vào năm 2006 tại Khu công nghiệp Phố Nối A, Hưng Yên. Ống đồng Toàn Phát là sản phẩm ống đồng của người Việt Nam, tạo ra tại Việt Nam, sản xuất tại Việt Nam và thiết kế tại Việt Nam. Điều này tạo nên sự khác biệt với các thương hiệu ống đồng khác trên thị trường Việt Nam như ống đồng Hailiang, ống đồng Thái Lan, ống đồng Malaysia… 

Ngay từ khi thành lập, Ống đồng Toàn Phát mang trong mình sứ mệnh tạo ra sản phẩm Việt Nam chất lượng cao, đủ khả năng chinh phục thị trường trong nước và quốc tế.  Suốt 17 năm hoạt động, Toàn Phát không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm để đạt được sứ mệnh trên.

ong dong toan phat make in viet nam tinh hoa tu chat xam su sang tao cua nguoi viet 2
Nhà máy sản xuất ống đồng Toàn Phát nhập khẩu 100% máy móc công nghệ tiên tiến từ các nhà sản xuất thiết bị uy tín trên thế giới

Cho tới nay, ống đồng Toàn Phát là một trong những nhà sản xuất ống đồng trên thế giới đạt thành công nhiều tiêu chuẩn công nghiệp quốc tế “khắt khe và cao cấp” như JIS H3300 (Nhật), ASTM B280, B68, B88 (Mỹ), EN 12735 (châu Âu), AS NZS 1571 (Úc),… 

Khi cả thế giới bị COVID-19 gây ảnh hưởng, Toàn Phát vẫn đứng vững và có các con số ấn tượng. Năm 2020, giữa đợt dịch COVID lần thứ hai, Toàn Phát vẫn xuất khẩu 2,000 tấn ống đồng vào thị trường Nhật. Đây là thị trường nổi tiếng kỹ tính, việc Toàn Phát được phép xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản là một điều vô cùng đáng tự hào, khẳng định chất lượng sản phẩm của Toàn Phát đã chinh phục được kể cả khách hàng khó tính nhất.

IV. Tầm nhìn của ống đồng Toàn Phát

Từ một nhà xưởng nhỏ, Toàn Phát đã vươn mình trở thành nhà sản xuất ống đồng hàng đầu Việt Nam. Không chỉ vậy, Ống đồng Toàn Phát còn có tham vọng dẫn đầu khu vực về sản xuất và xuất khẩu ống đồng. 

Toàn Phát đã mở rộng diện tích ba lần, nâng tổng diện tích sản xuất lên 53,000 m2, và trở thành một trong những nhà sản xuất ống đồng lớn nhất tại Việt Nam. Hai nhà máy của Toàn Phát được thiết kế để có công suất lên đến 50,000 tấn mỗi năm, đủ khả năng đáp ứng ống đồng vào mùa cao điểm. 

Để đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng dễ dàng, Ống đồng Toàn Phát đã tăng cường hệ thống đại lý trên cả nước, góp phần phủ sóng sản phẩm ống đồng Toàn Phát tới mọi miền tổ quốc. 

Tại Việt Nam, Toàn Phát là nhà sản xuất chiếm thị phần lớn trên thị trường miền Bắc. Ống đồng Toàn Phát được tin dùng bởi rất nhiều tập đoàn và thương hiệu lớn như Vingroup, BIM Group, Điện Máy Xanh, Hòa Phát,… Nhiều thương hiệu điện lạnh nổi tiếng thế giới cũng đã trở thành đối tác với ống đồng Toàn Phát, trong đó phải kể đến: Samsung, Daikin, Panasonic,… 

Nguồn tham khảo:

  • Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: “Nếu không Make in Viet Nam thì nước ta khó có thể trở thành nước phát triển” (cafef.vn)

 

Share

Bài viết liên quan

2 bình luận cho “Ống đồng Toàn Phát Make in Viet Nam – Tinh hoa từ chất xám, sự sáng tạo của người Việt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *