Ống đồng xuất khẩu và ống đồng nội địa: Có nhất thiết phải ưu tiên hàng xuất?
Menu
Ngay cả khi sở hữu mức giá chênh lệch đáng kể, hàng xuất khẩu vẫn thường được ưu ái bởi niềm tin “hàng xuất ngoại chắc chắn tốt hơn hàng nội địa”. Với sản phẩm ống đồng, kinh nghiệm này liệu có ngoại lệ? Ống đồng xuất khẩu hay ống đồng nội địa mới là lựa chọn chuẩn xác?
I. Rào cản tâm lý của người tiêu dùng Việt
Thái độ hoài nghi đối với sản phẩm nội địa vốn là trạng thái tâm lý thường trực ở không ít người tiêu dùng Việt. Đa số cho rằng thị trường nước ngoài luôn đặt ra những tiêu chuẩn khắt khe đối với hàng hóa nói chung. Bởi vậy, các doanh nghiệp Việt thường có xu hướng “thiên vị” nhóm hàng xuất khẩu để dễ dàng chen chân.
Hàng hóa xuất khẩu luôn phải đáp ứng những bộ tiêu chuẩn của thị trường mục tiêu
Trên thực tế, không thể phủ nhận những tiêu chuẩn của thị trường quốc tế là cửa ải hết sức khó khăn. Chúng được xem như hàng rào bảo vệ, giúp quốc gia nhập khẩu kiểm soát và chọn lọc được nguồn hàng chất lượng, đáp ứng hoạt động sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ của người dân sở tại.
Tất nhiên, ống đồng không phải là trường hợp ngoại lệ. Mỗi thị trường sẽ đặt ra cho sản phẩm của Toàn Phát một bộ tiêu chuẩn với những yêu cầu phức tạp tới từng chi tiết: mật độ hạt, độ giãn dài, đường kính, độ dày, độ biến dạng, tỷ lệ lỗi, … Kèm theo đó là các điều khoản khắt khe về hệ thống quản lý chất lượng, quy trình sản xuất, thời hạn kiểm định, …
Hiện tại, Toàn Phát đã chinh phục thành công hàng loạt chứng chỉ tên tuổi như: JIS H3300, ASTM B280, ASTM B68, EN 1057, AS/NZS 1571, … Điều này đồng nghĩa với việc sản phẩm của Toàn Phát có thể góp mặt tại nhiều thị trường khó tính như Nhật Bản, Mỹ, châu Âu, Úc, …
Tuy nhiên, khẳng định chất lượng của hàng hóa xuất khẩu không đồng nghĩa với việc đánh giá thấp sản phẩm tiêu thụ nội địa. Với mong muốn mang trí tuệ Việt giải quyết triệt để bài toán của người Việt, Toàn Phát luôn xem khách hàng trong nước là đối tượng trọng tâm của mọi chiến lược sản xuất, kinh doanh.
II. Toàn Phát nói không với sự dễ dãi về chất lượng
Chất lượng của mọi thành phẩm ống đồng Toàn Phát được đảm bảo với 3 tiêu chí chủ chốt:
- Nguồn nguyên liệu đồng tấm cao cấp
- Dây chuyền công nghệ hiện đại
- Quy trình kiểm soát bài bản
1. Nguồn nguyên liệu đồng tấm có độ tinh khiết tối thiểu 99.99%
Toàn Phát hiện đang sử dụng nguồn nguyên liệu đồng tấm chất lượng hàng đầu thế giới
Với nguồn nguyên liệu, Toàn Phát cam kết chỉ sử dụng đồng tấm Cathode loại 1 có độ tinh khiết tối thiểu 99.99%, đảm bảo dải nhiệt độ làm việc rộng và hiệu suất truyền nhiệt ấn tượng. 80 – 90% lượng vật tư này được chế xuất bởi những đơn vị uy tín hàng đầu trên sàn giao dịch kim loại London (LME), bao gồm: LS Nikko Copper, Glencore, Pan Pacific Copper, … 10% còn lại, Toàn Phát tập trung chọn lọc nguồn cung cấp nội địa từ các tên tuổi lớn như Vimico. Nhờ đầu vào chất lượng cao, thành phẩm ống đồng của Toàn Phát luôn có tỷ lệ đồng tinh khiết tối thiểu từ 99.9% trở lên.
2. Dây chuyền công nghệ hiện đại hàng đầu Việt Nam
Trước hết, cần khẳng định rằng Toàn Phát đang sử dụng 1 dây chuyền công nghệ đồng bộ cho mọi sản phẩm, không phân biệt hàng nội địa và hàng xuất khẩu. Với định hướng phát triển bền vững, Ban Giám đốc công ty đã chủ động đẩy mạnh đầu tư vào máy móc, thiết bị và cơ sở sản xuất từ những ngày đầu thành lập.
Hiện tại, tổng thể hệ sinh thái sản xuất của Toàn Phát đã có diện tích lên tới 64.000m2, mở rộng gấp 3 lần so với năm 2006. Toàn bộ dây chuyền thiết bị được nhập khẩu 100% từ các thương hiệu nổi tiếng. Trong đó, đáng chú ý nhất phải kể đến máy cán hành tinh, máy dò khuyết tật dòng điện xoáy, hệ thống ủ sáng lầu cao, … Dây chuyền sản xuất hiện đại chính là cơ sở quan trọng giúp Toàn Phát tự tin đáp ứng ngay cả những yêu cầu phức tạp nhất.
3. Quy trình kiểm soát chất lượng chặt chẽ
Quy trình kiểm soát chất lượng tại Toàn Phát được thực hiện bài bản
Bên cạnh máy móc tiên tiến, Toàn Phát đã sớm ứng dụng quy trình kiểm soát chất lượng vào dây chuyền sản xuất. Tất cả được thực hiện bởi đội ngũ kỹ sư dày dặn chuyên môn và kinh nghiệm. Riêng với nhóm nhân sự này, công ty luôn chú trọng công tác bồi dưỡng nội bộ thông qua chương trình trao đổi cùng chuyên gia nước ngoài. Giai đoạn 2020 – 2021, bất chấp khó khăn do bối cảnh dịch bệnh, hoạt động này vẫn được duy trì đều đặn với hình thức online.
Với định hướng giải quyết triệt để bài toán của người Việt, Toàn Phát luôn mong muốn mang đến những giá trị hoàn thiện nhất tới người tiêu dùng trong nước. Chúng tôi lựa chọn chất lượng cho mọi sản phẩm, không phân biệt hàng xuất khẩu – hàng nội địa. Đây chính là cách Ống Đồng Toàn Phát từng bước xây dựng và củng cố vị thế của thương hiệu trên thị trường.